thiết kế website

Marketing online khi thiết kế website doanh nghiệp

Maketing online là gì, sử dụng thế nào cho hiệu quả.
 

    Maketing online (tiếp thị online) được hiểu nôm na là “nghệ thuật tiếp thị bán hàng”, trong đó, bạn tiến hành nhiều hoạt động tiếp thi khác nhau để tìm hiểu khách hàng của mình là những ai, họ cần gì và muốn gì, và làm thế nào để đáp ứng nhu cầu của họ đồng thời tạo ra lợi nhuận.
 

    Maketing online hiện nay chia 2 hướng inbound và outbound maketing

          


Outbound maketing: là hình thức maketing chủ động bằng việc đặt banner quảng cáo,popup,poster gửi mail nói chung là chủ động tác động vào thị giác hoặc thính giác của người khác

    Ưu điểm:đầu tiên là chủ động,Tạo được sự gợi nhớ sản phẩm,tiếp cận được nhóm khách hàng tương lai.....

    Nhược:mọi người ngày càng chán nản trước lượng thông tin đồ sộ các marketer áp đặt cho họ, và họ ngày càng tỏ ra bất hợp tác: các email bị delete mà không cần open (thậm chí họ còn sử dụng phần mềm chặn spam hay rút tên khỏi danh sách email của bạn), đăng kí chặn cuộc gọi, ngưng không truy cập website nào đó nếu chúng quá lạm dụng quảng cáo, v.v…
 
Inbound maketing: maketing thụ động co nghĩa là khách hàng có nhu cầu tự tìm đến mình .hình thức này bao gồm(SEM,Forum,mạng xã hội,directory website).Khách hàng có nhu cầu thông qua các web trung gian như google, facebook, forum... tự tìm đến mình thông qua việc tối ưu các web trung gian đó ,vd:SEM(SEO+ADWORD) cho lên top google,tối ưu fan page facebook,tạo 1 bài viết chất lượng trong forum....

    ƯU:tỉ lệ thành công / khách rất cao ,Khách hàng tự tìm đến mình vì đó là nhu cầu của họ,nếu biết tận dung chi phí sẽ thấp.

    Nhược:chỉ tận dụng được khách hàng có nhu cầu,bỏ đi thị phần khách hàng còn lại .Không tạo được sự gợi nhớ ......
 
kết luận:tùy vào tình hình của bạn mà chọn lựa các hình thức maketing online,có thể kết hợp cả 2.